Home

ความหวังใหม่? 'เทเดน เมนกี้' เด็กวัย 18 ปี ลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่ แมนยูฯ
22 มิถุนายน 2563 2,530



ในการซ้อมครั้งล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเรื่องหนึ่งที่สร้างความแปลกใจคือการที่ เทเดน เมนกี้ เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 18 ปี ซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่

'เทเดน เมนกี้' เด็กที่ โซลชา ดันซ้อมกับชุดใหญ่ผี พร้อมลุยการแข่งขันรีสตาร์ท

เทเดน เมนกี้ กองหลังดาวรุ่งของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับโอกาสจากผู้จัดการทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ให้ขึ้นมาร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของทัพปีศาจแดงเมื่อตอนวันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้หลายๆ คนเกิดความสนใจในตัวเด็กคนนี้มากขึ้น ดังนั้นไปทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้นกันดีกว่า เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องเตรียมตัวกับโปรเจครีสตาร์ทของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะกลับมาลงสนามฟาดแข้งกันในเร็วๆ นี้ ทั้งยังสามารถติดตามราคาบอลได้ที่เว็บบอลที่เชื่อถือได้กันเลย

สำหรับ เมนกี้ นั้นทำผลงานในระดับเยาวชนได้โดดเด่นอย่างมากจนได้รับการจับตาในระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งแฟนบอลหลายคนก็มองกันมาสักพักแล้วว่าเขาอาจจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังให้กับทีมชุดใหญ่ของทีมผีแดงในอนาคตอันใกล้

แม้ว่า เมนกี้ จะมีเชื้อสายไนจีเรีย แต่ด้วยความที่โตมาในแดนผู้ดีจึงถือว่าเป็นเด็กท้องถิ่นของเมืองแมนเชสเตอร์ และตัวเขาเองก็หมายมั่นปั้นมือที่จะเป็นได้นักฟุตบอลอาชีพ จนเข้าร่วมอะคาเดมี่ของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ในปี 2018 โดยตอนนั้นเขามีอายุแค่ 16 ปีเท่านั้น และสตาฟฟ์โค้ชของทีมก็มองว่า เมนกี้ มีความเป็นผู้นำสูงมากจนทำให้ได้เป็นกัปตันทีมของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชุดที่ก้าวไกลไปถึงศึก เอฟเอ ยูธ คัพ รอบรองชนะเลิศ และเขายังได้ลงสนามเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีอย่างต่อเนื่องด้วย ทั้งๆ ที่ตอนนี้ เมนกี้ มีอายุเพียง 18 ปีในเวลานี้



ว่ากันว่า เมนกี้ เป็นผู้เล่นที่เร็วที่สุดเป็นอันดับ 4 ของ แมนฯ ยู ในการทดสอบการวิ่งช่วงที่นักฟุตบอลแต่ละคนต้องซ้อมที่บ้าน โดยเป็นรองเพียงแค่ เจสซี่ ลินการ์ด, อั๊กเซล ตวนเซเบ้ และ แดเนี่ยล เจมส์ เท่านั้น ซึ่งถ้าหาก เมนกี้ ได้รับโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2019-20 นี้ เขาก็จะกลายเป็นแข้งคนแรกที่เกิดตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา ที่ได้ลงสนามเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของปิศาจแดงด้วย

ทั้งนี้ เมนกี้ เคยอยู่ในทีมเยาวชนชุดเดียวกับสองแข้งชุดใหญ่ คือ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ กับ เมสัน กรีนวู้ด ทำให้พวกเขามีความสนิทสนมกันในระดับหนึ่ง ทั้ง วิลเลี่ยมส์ และ กรีนวู้ด ถือเป็นนักเตะผลผลิตจากอะคาเดมี่ผีแดงที่แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ภาคภูมิใจอย่างมาก และตอนนี้ทั้งสองคนก็ดูมีแววรุ่งอย่างมากจนอาจจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมได้ในอนาคต และวันเดอร์คิดอย่าง เมนกี้ ก็คือแข้งอีกคนที่แฟนบอลอยากเห็นเขาพัฒนาขึ้นมากำลังของทีมชุดใหญ่เช่นเดียวกัน



บทความ
พรีเมียร์ลีก 2023-24 อัตราต่อรองและการทายผลผู้ชนะ
เสน่ห์ในโลกของฟุตบอล
จากชไมเคิ่ล สู่ฮอยลันด์: ย้อนรอยขุนพลเมืองเดนในแดนปีศาจ
ย้อนดูผลงานผีแดงในถ้วยเอฟเอคัพ: หลังคว้าถ้วยจนถึงปัจจุบัน
ถอดรหัส ปากคำของมูรินโญ่!!!
ค็อบบี้ ไมนู...เด็กมันร้าย!!!
แดงเดือดที่แค่ไม่แพ้ก็เหมือนชนะ
ความสำคัญของเครื่องมือในการเทรด
ทำความรู้จักกับ 5 ผู้เล่นระดับตำนานจากแมนยูฯ
รวม 5 ตำนานแข้งทองปีศาจแดงแมนยู
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC