Home

หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : เป็นหนึ่งเดียวทั่วโลก
20 กรกฏาคม 2558 4,035


เราจะมาย้อนอดีตถึงเรื่องราวสุดสำคัญ และลืมไม่ลงจากประวัติศาสตร์ของทีมปีศาจแดง เราเชื่อว่าเรื่องราวจากหน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกรนี้เป็นเรื่องที่สุดยอดไม่แพ้ใคร ในตอนที่ 17 ของซีรี่ส์นี้ เราจะมองไปยังความโด่งดังไปทั่วโลกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ...

ทันทีที่เครื่องบินแล่นลงสู่ท่าอากาศยานฮ่องกง ฝูงชนในชุดสีแดงกว่า 5,000 คนก็ยืนส่งเสียงกรีดร้องด้วยความตื่นเต้น บางทีคุณอาจคิดว่าผู้คนเหล่านั้นยืนรอต้อนรับดาวดังฮอลลีวู้ด หรือวงบอยแบนด์ที่กำลังโด่งดังในตอนนี้อย่างวัน ไดเร็คชั่นก็ได้ แต่ที่จริงแล้วมันคือการออกทัวร์พรีซีซั่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาไปเล่นในเมืองของคุณ มันจะเป็นข่าวใหญ่เสมอ

ตอนนี้ทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ที่อีกฟากของมหาสมุทรแอตแลนติก โดยมีแฟนๆ กว่า 200,000 เตรียมเข้าไปเชียร์ทีมปีศาจแดงในระหว่างออกทัวร์ที่สหรัฐอเมริกา นี่คือประเทศที่มีแฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดราว 8 ล้านคน สำหรับทัวร์ 2015 นำเสนอโดยเอออน ทีมปีศาจแดงจะลงเล่นทั้งหมด 4 เกมในอินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ เป็นการเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาล 2015/16 ในระหว่างออกทัวร์ในทริปเหล่านี้ สิ่งที่สัมผัสได้ชัดเจนเลยก็คือความบ้าคลั่ง และความรักต่อสโมสรที่แฟนๆ มอบให้

"ทุกครั้งที่ผมขับรถเข้าไปยังเอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ เราจะมีแฟนๆ คอยยืนรอเสมอ" ฟาน กัลกล่าว "เร็วๆ นี้มันก็มีแฟนบอลราว 100 คนที่มายืนรอขอลายเซ็นหรือขอถ่ายรูป และส่วนใหญ่นั้นก็จะเป็นแฟนบอลจากเอเชีย มันน่าเหลือเชื่อว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นที่นิยมได้ขนาดนั้น"

จากแฟนบอลปีศาจแดงทั่วโลกทั้งหมด 659 ล้านคน ครึ่งหนึ่งนั้นอยู่ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งทีมปีศาจแดงก็ได้มีฐานหลักของการทำธุรกิจอยู่ที่ฮ่องกง ไม่ว่าทีมจะเดินทางไปที่ไหน มันก็จะมีอะไรบางอย่างที่เข้าไปอยู่ในจิตใจของตัวนักเตะอยู่เสมอ

"นี่คือสิ่งที่สร้างความประหลาดใจให้กับผมมากที่สุดเกี่ยวกับสโมสรหลังจากที่ย้ายมา คุณจะรู้สึกเหมือนว่าไม่ว่าจะไปที่ไหน ไม่ว่าจะเป็นพักผ่อนในที่เงียบๆ คุณจะเจอกับแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ดอยู่เสมอ แม้ในประเทศที่คุณไม่คิดว่าจะเจอก็ตาม เรียกได้ว่าเรามีแฟนบอลอยู่ทั่วทั้งโลกจริงๆ" ฮวน มาต้า กล่าว "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นสโมสรที่พิเศษและมีเอกลักษณ์ด้วยประวัติศาสตร์ ไม่มีใครคว้าแชมป์ลีกอังกฤษได้มากเท่ากับเราอีกแล้ว ประวัติศาสตร์เหล่านั้นคือสิ่งที่คุณไม่สามารถซื้อได้ และผมก็เชื่อว่านั่นแหละคือสิ่งที่ทำให้สโมสรมีความสำคัญต่อผู้คนทั่วทั้งโลกได้ขนาดนี้"

การออกทัวร์พรีซีซั่นนั้นไม่ใช่เกี่ยวกับเรื่องของการซ้อมในสนามซ้อมอย่างเดียว มันไม่ใช่เรื่องของฟุตบอลล้วนๆ ทางทีมยังหาตารางเวลาไปทำกิจกรรมของมูลนิธิแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดด้วย สิ่งที่เน้นตรงนี้ก็คือการช่วยเหลือผู้คนท้องถิ่นนั้นๆ และทั่วทั้งโลก

"มันน่ามหัศจรรย์ที่เราได้พบปะกับแฟนๆ ของเราทั่วโลกในการออกทัวร์" กล่าวเสริมโดย ไรอัน กิ๊กส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เขาผ่านประสบการณ์ในทริปต่างๆ มาแล้วทั้งในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีม "การได้มีส่วนร่วมกับอีเวนท์ในเมืองร่วมกับแฟนๆ เป็นสิ่งที่ทุกคนในสโมสรตั้งใจที่จะทำเป็นอย่างมาก"

"แน่นอน การฝึกซ้อมและเรียกความฟิตในระหว่างออกทัวร์นั้นเป็นสิ่งสำคัญในการเตรียมทีมสำหรับฤดูกาลใหม่ แต่ที่จริงแล้วเราก็ใช้มันเป็นส่วนหนึ่งในงานเพื่อสังคมต่างๆ ด้วย ทางสโมสรจะให้ความช่วยเหลือเท่าที่สามารถทำได้เสมอ แรงสนับสุนที่เราได้รับจากทั่วทั้งโลกเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อ และมันก็จำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะตอบแทนให้กับพวกเขาเมื่อเราสามารถทำได้"

SiR KeaNo


เกี่ยวกับสโมสร
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : ยุคสมัยใหม่
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : เป็นหนึ่งเดียวทั่วโลก
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : สนามเหย้า
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : พ่อมดชาวเวลส์
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : สวรรค์ชั้นเจ็ด
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : สามประสาน
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : ยอดผู้จัดการทีม
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : สุดยอดไม่เสื่อมคลาย
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : ขุนพลชุดใหม่สู่เกียรติยศ
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : ดินแดนที่เหมือนฝัน
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด, อังกฤษ
รายการ พรีเมียร์ ลีก
วันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 02:00 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC